Trạng thái timeout khi chuyển tiền là gì? Một số lỗi thường gặp khi chuyển tiền

Admin

Khi chuyển tiền qua app ngân hàng, bạn thường gặp một số vấn đề như trạng thái timeout, giao dịch không được thực hiện, chuyển tiền nhưng không nhận được,…. Trong bài viết này, ngân hàng số Timo by BVBank sẽ cùng các bạn tìm hiểu trạng thái timeout khi chuyển tiền là gì và cách khắc phục đơn giản. Xem ngay nhé!

Trạng tại timeout sẽ diễn ra khi khách hàng đang thực hiện giao dịch chuyển tiền. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến trạng thái này là do đang thực hiện giao dịch chuyển tiền nhưng bị mất kết nối Internet. Điều này có thể khiến bạn không biết được giao dịch có thành công hay không. 

Khi chuyển tiền, giao dịch được thực hiện với thời gian thực, do đó ngay sau khi khách hàng đã xác nhận giao dịch chuyển tiền thì người nhận sẽ ngay lập tức nhận được tiền. Vậy nên bạn có thể biết ngay được giao dịch có thành công bằng cách xem biến động số dư/lịch sử giao dịch của mình. Nếu chưa thì bạn hãy kiểm tra lại đường truyền Internet, thoát ra khỏi app sau đó truy cập lại và thực hiện lại giao dịch chuyển tiền. 

Tuy nhiên, để chắc chắn hơn trước khi thực hiện lại giao dịch, bạn nên gọi điện và yêu cầu người nhận kiểm tra tài khoản xem đã nhận được tiền chưa, hoặc trực tiếp liên hệ kiểm tra với ngân hàng.

Xem thêm: Cách xem lịch sử chuyển tiền nhanh chóng.

Trạng tại timeout xảy ra khi khách hàng thực hiện giao dịch chuyển tiền nhưng bị mất kết nối internet (Nguồn: Internet)

Một số lỗi chuyển tiền thường gặp

Khi thực hiện chuyển tiền, ngoài trạng thái timeout, bạn có thể gặp phải một số lỗi phổ biến khác như lỗi mạng, hệ thống, không thực hiện được,… Hãy tham khảo một số biểu hiện và cách giải quyết khi gặp phải các lỗi sau đây: 

Lỗi mạng / Lỗi hệ thống / Tắc nghẽn hệ thống

Biểu hiện:

  • Đăng nhập vào phần mềm bị lỗi hoặc giao diện bị chậm, không thực hiện được.
  • Nhiều trường hợp khi thực hiện chuyển tiền đến bước nhập mã OTP nhưng không nhận được tin nhắn đến.
  • Điền xong các thông tin thì nhận được thông báo lỗi.
  • Khi thực hiện thành công và trừ tiền nhưng người nhận chưa nhận được tiền, đồng thời không có thông báo trừ tiền gửi về.

Cách giải quyết:

  • Thoát khỏi ứng dụng và đăng nhập lại, nếu tình trạng vẫn như vậy thì bạn có thể chuyển sang hình thức khác như MoMo, ZaloPay,… và chờ ngân hàng khắc phục hệ thống.
  • Trong trường hợp bị tắc nghẽn hệ thống, bạn chỉ cần đợi 15-30 phút sau rồi thao tác lại. 
Một số lỗi chuyển tiền thường gặp
Lỗi tắc nghẽn hệ thống (Nguồn: Internet)

Lỗi không thực hiện được

Biểu hiện:

  • Khi thực hiện chuyển khoản, thanh toán nhưng không nhận được thông báo giao dịch thành công. 

Giải quyết: Lỗi này thường xảy ra do hệ thống ngân hàng bị lỗi hoặc bạn điền thông tin không chính xác dẫn đến giao dịch không thành công.

  • Lỗi hệ thống: Đợi ngân hàng khắc phục, bạn có thể chuyển sang các hình thức chuyển khoản khác như MoMo, ZaloPay,… 
  • Số tiền giao dịch vượt quá quy định: Mỗi tài khoản, thẻ đều có một hạn mức riêng. Nếu số tiền cần chuyển vượt qua hạn mức này thì giao dịch sẽ không thành công. Bạn chỉ cần chia nhỏ số tiền và chuyển nhiều lần. 
Lỗi không thực hiện được khi chuyển tiền
Lỗi không thực hiện được khi chuyển tiền (Nguồn: Internet)

Lỗi chuyển khoản nhưng không nhận được tiền

Biểu hiện:

  • Bạn chuyển tiền tới một tài khoản ngân hàng khác và đã hoàn thành mọi thủ tục từ yêu cầu chuyển khoản, xác nhận và hệ thống thông báo đã chuyển tiền thành công. Tuy nhiên, sau thời gian từ 2-3 ngày bên người nhận vẫn chưa nhận được, số tiền trong tài khoản vẫn chưa bị trừ.

Giải quyết: Trước tiên hãy kiểm tra xem bạn có mắc phải các nguyên nhân sau đây không: 

  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Hãy kiểm tra lại lịch sử giao dịch trên hệ thống xem đã điền chính xác tên ngân hàng chưa. Nếu sai thì bạn phải thực hiện giao dịch lại từ đầu. 
  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần nhưng không sử dụng chuyển khoản nhanh 24/7. Trường hợp này thì người nhận sẽ nhận được tiền vào ngày thứ 2 tuần sau.
  • Tài khoản không có đủ tiền: Hãy đảm bảo số tiền trong tài khoản phải bằng hoặc nhiều hơn số tiền gửi cho người nhận. 
  • Sai số tài khoản (Đơn vị thụ hưởng không hợp lệ/Tài khoản đích không hợp lệ): Kiểm tra lại lịch sử giao dịch để biết số tài khoản đã chính xác chưa. Nếu sai, bạn cần báo ngay cho ngân hàng để được hỗ trợ nếu đã bị trừ tiền.

Xem chi tiết: Tại sao chuyển tiền không nhận được và cách giải quyết?

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc trạng thái timeout khi chuyển tiền là gì và một số lỗi hệ thống khác mà bạn thường gặp phải. Hiện nay, Timo by BVBank hỗ trợ khách hàng có thể mở tài khoản trực tuyến chỉ với 5 phút đã có thể hưởng các dịch vụ miễn phí như chuyển tiền trong và liên ngân hàng với mọi số tiền, rút tiền tại các cây ATM thuộc hệ thống NAPAS, mở sổ tiết kiệm, đầu tư sinh lời,… Khi bạn gặp phải các lỗi hệ thống nêu trên, bạn có thể liên hệ hotline 1800 6788 (miễn cước) hoặc email care@ để được tư vấn và hỗ trợ giải quyết một cách nhanh chóng nhất. 

Hãy tải app và mở tài khoản ngay hôm nay để được trải nghiệm nhiều dịch vụ ưu việt từ Timo by BVBank nhé! 

Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo by BVBank Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm. Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng. Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả. Miễn phí duy trì tài khoản, không yêu cầu số dư tối thiểu. MỞ TÀI KHOẢN TIMO BY BVBANK NGAY!

Bằng việc tiếp tục truy cập website, bạn đồng ý về việc chúng tôi sử dụng cookies để tối ưu trải nghiệm của bạn.
By continuing to browse our website you agree to our use of cookies to improve your user experience.